Dời Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc vào tháng 11-2022

Dời Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc vào tháng 11-2022

13/10/2021
593 Lượt xem

(CLV) – Việc dời liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc vào năm sau sẽ có thời gian chuẩn bị vở tốt hơn, bảo đảm bảo chất lượng nghệ thuật, nhận được sự đồng tình của giới nghệ sĩ.

Dời Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc vào tháng 11-2022 - Ảnh 1.

Một cảnh trong vở cải lương “Thầy Ba Đợi” qui tụ diễn viên hai miền Nam – Bắc

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch) ngày 13-10 cho biết đã có thông báo về việc dời Liên hoan Sân khấu Cải lương toàn quốc tại TP HCM vào giữa tháng 11-2022.

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn ấn định thời gian tổ chức liên hoan vào tháng 10 và 11 năm nay. Lý do lùi thời gian tổ chức là để chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong việc phòng chống dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện thật tốt nhất cho các đơn vị nghệ thuật tham gia liên hoan.

NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM, cho rằng việc dời lại liên hoan sẽ có thời gian để các đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa có điều kiện đầu tư cho tác phẩm nghệ thuật một cách chỉnh chu.

Dời Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc vào tháng 11-2022 - Ảnh 2.

NSND Bạch Tuyết, Nghệ sĩ Diễm Thanh (Nhà hát Trần Hữu Trang) và NSND Thanh Tuấn

Đạo diễn Phan Quốc Kiệt, Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang, cho rằng dù đã chuẩn bị vở để có thể tham gia trong năm nay, nhưng tinh thần các nghệ sĩ của nhà hát vẫn tập trung cao độ cho việc phòng chống dịch bệnh. Việc lùi liên hoan tổ chức tại TP HCM vào năm sau sẽ có thời gian chuẩn bị vở tốt hơn, bảo đảm bảo chất lượng nghệ thuật và TP HCM sẽ đón chào nhiều đơn vị công lập các tỉnh thành phía Bắc vào tham dự. Đây sẽ là nơi giao lưu kinh nghiệm, báo cáo những sáng tạo mới của nghề.

Dời Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc vào tháng 11-2022 - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Nhật Khánh, Bình Tinh, Chấn Cường (từ trái sang) trong chương trình Sân khấu cải lương do HTV thực hiện

Đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt (Sân khấu Sen Việt) cũng khẳng định đây là cơ hội để các đơn vị đầu tư cho tác phẩm tham dự liên hoan ca ngợi lực lượng tuyến đầu đã dốc toàn sức lực chống lại Covid-19, bảo vệ tính mạng cho người dân. Liên hoan sẽ là nơi phản ảnh những cảm xúc chân thật nhất về chính cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Các nghệ sĩ thuộc các đơn vị cải lương xã hội hóa như: Chí Linh – Vân Hà; Huỳnh Long; nhóm NSƯT Kim Tử Long; nhóm NSƯT Vũ Luân; nhóm NSND Thanh Ngân, Sân khấu Cải lương Mới Đại Việt của soạn giả Hoàng Song Việt,…. hào hứng vì có thời gian để chuẩn bị cho vai diễn, tác phẩm tham gia.

“Liên hoan tổ chức ngay tại sân nhà nên ai cũng hồ hởi, vì năm sau sẽ là năm nghệ sĩ cải lương được dịp hội ngộ với bạn bè đồng nghiệp trong cả nước, sau khi đã đồng lòng chung sức đẩy lùi dịch bệnh” – NSƯT Lê Thiện bày tỏ.

Thanh Hiệp (ảnh:Thanh Hiệp)


5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *