Nhân viên tòa án đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2017

Nhân viên tòa án đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2017

Chưa phân loại
25/09/2017
511 Lượt xem

Nguyễn Văn Khởi (sinh năm 1988) nhân viên tòa án tại Kiên Giang đã đoạt giải Chuông vàng vọng cổ lần thứ 12 năm 2017 với tiền thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM trao giải CVVC 2017 cho Nguyễn Văn Khởi

Bà Thân Thị Thư – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM trao giải CVVC 2017 cho Nguyễn Văn Khởi


Tối 24-9, tại Nhà hát Đài Truyền hình TP HCM, vòng chung kết xếp hạng cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ 2017” đã diễn ra thật sôi nổi và hấp dẫn. Như dự đoán ban đầu của giới chuyên môn và số đông khán giả hâm mộ bài vọng cổ, thí sinh từng làm trong ngành tòa án với công việc nhân viên phòng tổ chức Tòa án tỉnh Kiên Giang: Nguyễn Văn Khởi đoạt giải Chuông vàng.
“Em này có giọng ca khỏe, làn hơi ngọt ngào, nét diễn xuất khẳng khái, còn nhiều tiềm ẩn trong tương lai nếu theo nghề diễn viên. Do vậy, từ vòng đầu tôi đã thấy em sẽ là thí sinh có khả năng đoạt giải cao” – NSƯT Phượng Loan – thành viên hội đồng giám khảo vòng sơ tuyển đã nhận xét.
Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và các nghệ sĩ chúc mừng Nguyễn Văn Khởi

Bà Thân Thị Thư – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và các nghệ sĩ chúc mừng Nguyễn Văn Khởi


Còn với Khôi Nguyên vọng cổ – NSƯT Minh Vương, ông cho rằng: “Khởi còn tiến xa hơn nữa khi em có vóc dáng, tố chất làm kép đẹp của sân khấu cải lương. Quý hơn nữa là em có giọng ca thiên bẩm rất khỏe, ca hơi chồng rất tốt. Em giữ phong độ suốt 4 đêm thi chung kết để với nhân vật Ngô Quyền trong trích đoạn “Dậy sóng Bạch Đằng Giang của tác giả Tô Thiên Kiều, em đã vụt sáng trong niềm vui mừng của số đông khán giả ngưỡng mộ bài ca cổ. Sự chuẩn mực trong ca bài ca cổ đã được giải Chuông vàng vọng cổ do HTV tổ chức gìn giữ và em là một nhân tố mới cho việc bảo tồn nguyên bản này”.
NSƯT Minh Vương, NSND Bạch Tuyết

NSƯT Minh Vương, NSND Bạch Tuyết


Được biết, với số điểm 98,11, chàng trai đến từ vùng đất Kiên Giang này đã chạm tay đến chiếc cúp Chuông vàng vọng cổ lần thứ 12. “Cách đây 3 tháng tôi đã được tuyển vào đoàn cải lương Nhân dân Kiên Giang. Vì mê bài ca cổ và mê sân khấu cải lương, tôi đã xin nghỉ việc ở tòa án. Vào đoàn tôi chỉ được ca lẻ trong các chương trình văn nghệ phục vụ, chưa có vai diễn nào nên cuộc thi này đã mang lại cho tôi nhiều bài học kinh nghiệm trong ca diễn. Tôi còn phải học hỏi nhiều hơn, nhất là ghi nhớ những lời dạy của ban huấn luyện và hội đồng nghệ thuật gồm ba danh ca: NSND Bạch Tuyết, NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn” – Nguyễn Văn Khởi tâm sự.
Về phía ban huấn luyện, NSƯT Quế Trân đã có một học trò thông minh, nhạy bén và có nhiều sáng tạo trong cách thể hiện bài vọng cổ. Với bài ca cổ bốc thăm ca tại chỗ “Người gác hải đăng” (tác giả: Nguyễn Thiên Đăng), Nguyễn Văn Khởi đã chiếm được trái tim khán giả và hội đồng nghệ thuật.
Các nghệ sĩ thuộc ban huấn luyện và Hội đồng nghệ thuật chúc mừng các thí sinh sau đêm thi chung kết

Các nghệ sĩ thuộc ban huấn luyện và Hội đồng nghệ thuật chúc mừng các thí sinh sau đêm thi chung kết


Hai thí sinh còn lại là: Lê Kim Cương và Phan Thị Hoàng Oanh đã hoàn thành trọn vẹn nội dung thi ca diễn của mình, hóa thân vào các nhân vật lịch sử: Từ Dũ (trích đoạn “Tự Đức dâng roi” của soạn giả Hoàng Song Việt) và Trưng Trắc (trích đoạn “Thánh địa Mê Linh” của soạn giả Bạch Mai), cho thấy nỗ lực và niêm đam mê cháy bỏng trong họ.
Bên cạnh đó, thí sinh Lê Kim Cương với bài vọng cổ bốc thăm “Giấc mơ cánh cò” (tác giả: Lâm Hữu Tặng) đã đoạt số điểm 97,0 và thí sinh Phan Thị Hoàng Oanh với bài ca cổ bốc thăm “Từ mùa thu ấy ta đi” (tác giả: Thanh Vũ) đoạt số điểm 94,31.
Lê Kim Cương đoạt giải Chuông bạc và giải thưởng của Hội đồng báo chí. Phan Thị Hoàng Oạnh đoạt giải ba.
Ngoài ra, thí sinh Nguyễn Văn Khởi còn đoạt giải thí sinh được yêu thích nhất đêm chung kết 4. Thí sinh Võ Hoàng Dư nhận giải thí sinh được yêu thích nhất trong ba tuần liên tục. Ban tổ chức cũng trao 6 giải khuyến khích cho các thí sinh khác.

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *