Khởi động cuộc thi cải lương “Mộc Quán – Nguyễn Trọng Quyền” 2023

Khởi động cuộc thi cải lương “Mộc Quán – Nguyễn Trọng Quyền” 2023

18/08/2023
363 Lượt xem

(CLV) – Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cùng Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ vừa công bố thông tin về cuộc thi cải lương mang tên “Mộc Quán – Nguyễn Trọng Quyền năm 2023”.

Cuộc thi nhằm tuyển chọn những giọng ca hay của phong trào đờn ca tài tử Nam Bộ, bổ sung vào đội ngũ diễn viên trẻ của sân khấu nghệ thuật truyền thống. Cuộc thi cũng là dịp cho các thí sinh chuyên và không chuyên gặp gỡ giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng và kiến thức lịch sử sân khấu truyền thống, đặc biệt với các thí sinh không chuyên sẽ là cơ hội trải nghiệm bổ ích để phấn đấu trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

Khởi động cuộc thi cải lương Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền 2023 - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Hồng Thủy và Lê Duy của Nhà hát Tây Đô đang trình bày một bài vọng cồ. (Ảnh: THANH HIỆP)

Cuộc thi sẽ diễn ra tại Nhà hát Tây Đô và Khu Tưởng niệm “Mộc Quán – Nguyễn Trọng Quyền” (TP Cần Thơ). “Mộc Quán – Nguyễn Trọng Quyền năm 2023” có 3 vòng thi: sơ tuyển (dự kiến các ngày 22, 23, 24-9); bán kết (dự kiến vào ngày 7 và 8-10); vòng chung kết và trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 3-11.

Ở vòng sơ tuyển, thí sinh sẽ thi 2 câu vọng cổ tự chọn và một lớp hoặc một số câu trong 20 bài bản Tổ của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ. Vòng bán kết thi diễn một trích đoạn cải lương. Vòng chung kết thi hát song ca trọn bài vọng cổ, trả lời câu hỏi kiến thức về soạn giả “Mộc Quán – Nguyễn Trọng Quyền”…


Đánh giá bài viết
Nguồn bài viết: Người Lao Động

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *