Nghệ sĩ Thanh Hằng, Trọng Phúc, Phượng Loan tham gia Ban huấn luyện “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ 18 – năm 2023

Nghệ sĩ Thanh Hằng, Trọng Phúc, Phượng Loan tham gia Ban huấn luyện “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ 18 – năm 2023

17/07/2023
1688 Lượt xem

(CLV) – Cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” được xem là sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tiêu biểu của TP HCM do Đài Truyền hình TP HCM (HTV) tổ chức từ năm 2006 đến nay. Từ sân chơi này nhiều tài năng nghệ thuật cải lương đã tỏa sáng.

Chiều 17-7, HTV đã tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ 18 – năm 2023. Trải qua 17 năm phát triển, cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” đã thật sự trở thành một sân chơi quen thuộc đối với khán giả yêu thích làn điệu vọng cổ.

Nghệ sĩ Thanh Hằng, Trọng Phúc, Phượng Loan tham gia Ban huấn luyện Chuông vàng vọng cổ lần thứ 18 - năm 2023 - Ảnh 1.

Từ trái sang: NSƯT Phượng Loan, Trong Phúc và nghệ sĩ Thanh Hằng tham gia Ban huấn luyện cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ 18 – năm 2023

Đồng thời, giới chuyên môn đánh giá cao khi cuộc thi góp phần tạo sự yêu thích, kế thừa và lan tỏa hiệu quả của bài vọng cổ trong nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ – một di sản văn hóa phi vật thể đã được thế giới công nhận.

Nghệ sĩ Thanh Hằng, Trọng Phúc, Phượng Loan tham gia Ban huấn luyện Chuông vàng vọng cổ lần thứ 18 - năm 2023 - Ảnh 2.

NSƯT Trọng Phúc

Cuộc thi năm nay được khởi động từ tháng 6-2023, thu hút 149 thí sinh tham dự. Cuộc thi năm nay vẫn có sự đồng hành của Sài Gòn Công thương Ngân hàng (Saigon Bank) với các vòng thi như: “Vòng thử giọng”; “Vòng Sơ tuyển” (từ ngày 10-7); “Vòng tuyển chọn” (phát sóng vào lúc 21giờ các ngày Chủ nhật: 6, 13, 20, 27-8) và vòng “Chung kết xếp hạng” (Chung kết 1, 2, 3 được truyền hình trực tiếp vào lúc 21 giờ các ngày Chủ nhật: 3, 10, 17-9); đêm “Chung kết xếp hạng và trao giải” sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 30 ngày Chủ nhật 24-9 tại Nhà hát Truyền hình HTV.

Ba nghệ sĩ Thanh Hằng, Trọng Phúc và Phượng Loan đã được HTV mời tham gia Ban huấn luyện bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn về giọng ca, cách phát âm, nhả chữ, sắp nhịp, phân câu; kỹ thuật biểu diễn, vũ đạo, hình thể… và đồng hành cùng các thí sinh qua các vòng thi.

Nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết: “Tôi rất vinh dự làm công việc này, vì nhiều năm tham gia với cuộc thi, bản thân tôi nhận thấy các bạn trẻ rất đam mê, yêu bài ca cổ và có ước muốn được dấn thân vào nghề diễn viên. Qua công tác huấn luyện, chúng tôi đã góp phần tạo được nền tảng để các bạn thí sinh có thể tự tin, sáng tạo cách thể hiện bài ca cổ và vận dụng đúng vào mỗi ca cảnh, trích đoạn của các vòng thi“.

Nghệ sĩ Thanh Hằng, Trọng Phúc, Phượng Loan tham gia Ban huấn luyện Chuông vàng vọng cổ lần thứ 18 - năm 2023 - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Thanh Hằng

Đã có 28 thí sinh lọt qua 2 vòng thử giọng và vòng sơ tuyển của cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ 18 – năm 2023. Vòng chung kết 1 sẽ được tổ chức ngày 3-9, có 9 thí sinh tranh tài; Chung kết 2 sẽ diễn ra vào ngày 10-9, có 7 thí sinh tham gia; Chung kết 3 sẽ diễn ra vào ngày 17-9, có 5 thí sinh tham gia và Chung kết xếp hạng và trao giải với 5 thí sinh còn lại sẽ tranh tài ngày 24-9.

Nghệ sĩ Thanh Hằng, Trọng Phúc, Phượng Loan tham gia Ban huấn luyện Chuông vàng vọng cổ lần thứ 18 - năm 2023 - Ảnh 4.

NSƯT Phượng Loan

Để quảng bá cho cuộc thi và tạo sự lan tỏa rộng khắp sẽ có chương trình truyền thông đồng hành cùng “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ 18 – năm 2023 mang tên “Âm thanh phù sa” được thực hiện tại TP HCM, An Giang, Cần Thơ và Cà Mau vào tháng 7, 8-2023.

Ngoài chương trình “Âm thanh phù sa” nhằm tạo không khí sôi động đồng hành với cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” HTV còn tổ chức “Liên hoan các đội nhóm Đờn ca Tài tử” với chủ đề “Hội ngộ đờn ca”, quy tụ trên 8 Câu lạc bộ đờn ca Tài tử đến từ TP HCM và các tỉnh thành lân cận (mỗi Câu lạc bộ từ 5 đến 8 người).

Các CLB tham gia sẽ được biểu diễn, giao lưu cùng các thí sinh, khán giả, khách mời nghệ sĩ đã từng đoạt các giải thưởng qua các mùa thi “Chuông vàng vọng cổ”.


Chuông vàng vọng cổ 2022: NSƯT Thoại Mỹ, Kim Tử Long kế nghiệp vai trò giám khảo

(CLV) – Ở các mùa trước, NSND Minh Vương, Thanh Tuấn… ngồi ghế giám khảo chung kết xếp hạng ‘Chuông vàng vọng cổ’ tuy nhiên năm nay NSƯT Thoại...

Khởi động “Chuông vàng vọng cổ” năm 2021

(CLV) – Cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” năm 2021 do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức, đã chính thức khởi động với vòng Sơ tuyển diễn ra theo...

28 thí sinh vào vòng tuyển chọn “Chuông vàng vọng cổ” năm 2022

(CLV) – Ban Tổ chức cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ 17 – năm 2022 (do Đài Truyền hình TP HCM – HTV tổ chức) cho biết...

Đánh giá bài viết
Nguồn bài viết: Người Lao Động

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *