NSƯT Vũ Linh: Tôi từng hát cho 12.000 người, ngồi đếm cát sê từ trưa đến chiều

26/06/2021
649 Lượt xem

(CLV) – NSƯT Vũ Linh tiết lộ về thời đỉnh cao đi hát, khán giả đi xem đến chật kín sân khấu. Nhiều người còn đem theo quần áo để bơi qua suối vì điểm diễn quá xa.

NSƯT Vũ Linh kể về thời đỉnh cao đi hát. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trên trang cá nhân, ca sĩ Hồng Phượng chia sẻ video trò chuyện cùng NSƯT Vũ Linh. Tại đây, ông có dịp trải lòng về những kỉ niệm đáng nhớ thời đi diễn lúc nghệ thuật cải lương đang ở đỉnh cao. Theo giọng ca Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài, ông từng choáng ngợp trước lượng khán giả khổng lồ mỗi lần đi diễn tỉnh.

Cụ thể, nghệ sĩ Vũ Linh bộc bạch: “Trong một lần đi diễn, tôi đến nơi thì thấy băng rôn treo hình mình, Thoại Mỹ, Lý Hùng… Nhưng không thấy ai, chỉ có mỗi bà bán đậu phộng, khoai lang ngồi bên cây đèn dầu. Lúc đó, tôi không muốn bước vô luôn, vì không thấy ai cả. Nhưng đến khi tôi vén màn, bước vô thì chỉ muốn xỉu. Không thể tưởng tượng được có đến 12.000 khán giả. Lúc đó tôi diễn ở Đầm Môn”.

NSƯT Vũ Linh: Tôi từng hát cho 12.000 người, ngồi đếm cát sê từ trưa đến chiều - ảnh 1

Nghệ sĩ Vũ Linh từng khiến người hâm mộ thích thú khi cùng Linh Tâm tiết lộ nhiều kỉ niệm đi hát. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Chưa dừng lại ở đó, nam nghệ sĩ còn cho biết khán giả yêu mến nghệ sĩ đến mức “trèo đèo lội suối” đến tận nơi xem hát. Nhớ lại sự việc, Vũ Linh bồi hồi: “Lúc đó, tôi có hỏi các em hậu đài thì họ cho hay, nếu tôi tới sớm, thì thấy cảnh tượng như một rừng đuốc vậy. Người ta từ trên đồi bên kia đi qua đây. Nhiều người muốn đi coi hát phải đem theo một bộ đồ. Chỗ diễn cách nhà họ một con suối, nước cao gần nửa người, phải lội qua. Lội qua xong mới tìm chỗ treo bộ đồ ướt lên rồi thay bộ đồ khô đi coi diễn. Đến khi đi về thì thay lại bộ đồ ướt để lội suối, xong rồi thay bộ đồ khô đi về nhà”.

NSƯT Vũ Linh: Tôi từng hát cho 12.000 người, ngồi đếm cát sê từ trưa đến chiều - ảnh 2

NSƯT Vũ Linh tiết lộ về thu nhập khủng thời hoàng kim. ẢNH: TL

Đồng thời, giọng ca U.70 còn cho hay lần biểu diễn ở Bạc Liêu cũng để lại ấn tượng trong sự nghiệp của ông. Nam nghệ sĩ kể: “Trong một lần diễn ở Gành Hào, đứng từ xa mà không vào rạp được luôn. Người ta nườm nượp chen nhau vào xem. Có người còn leo hàng rào, xin vào nhà dân để kiếm đường chui qua sân khấu”…

Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ mức cát sê thời đỉnh cao. “Năm 1992, tôi đi hát ở một đoàn bán 12.000 đồng/vé. Người ta thu được 99 triệu thì biết bao nhiêu là khán giả. Lương tôi nhận được là 15 triệu”, NSƯT Vũ Linh nói. Được biết, chỉ sau vài buổi diễn, các nghệ sĩ đã thu được thù lao khủng. Ông nói thêm: “Thời của tôi, nhiều nghệ sĩ hát chừng hai ngày thôi, qua hôm sau là họ ngồi đếm tiền từ trưa đến chiều tối luôn. Thời đó không có băng đĩa, khán giả hiếm khi thấy nghệ sĩ nên họ có dịp là đi xem ngay”.